Blog

GHTK’s Care| Hành trình trao yêu thương số 51

 

Trường hợp COD Nguyễn Đức Hiếu – BC Miếu Nổi – TP.HCM không may bị suy thận mạn tính giai đoạn cuối.

 “Mình thấy biết ơn. Mình rất biết ơn anh em đã luôn giúp đỡ, quan tâm tới mình” – Hiếu chia sẻ – “Đi làm ở GHTK, mình thấy như một gia đình vậy, mọi người luôn sẵn lòng giúp đỡ nhau. Thật lòng mình biết ơn mọi người nhiều lắm, không biết phải báo đáp mọi người như thế nào. Mình sẽ cố giữ tinh thần tốt, giữ sức khỏe, ráng nhanh nhanh khỏe lại, để sau này còn có thể quay lại công việc cùng mọi người!”.

 Những lời chia sẻ chân thành đó khiến chúng tôi chợt nghĩ, liệu chàng trai 25 tuổi này đang phải đối mặt với điều gì?

Hiếu chỉ mới 25 tuổi. Một chàng trai trẻ chỉ vừa lao vào cuộc đời với nhiều mơ ước và hoài bão, thế nhưng giờ đây, tất cả những mơ ước đó giờ đây là quá xa xỉ với bạn. Hiếu là người anh và cũng là nguồn thu nhập chính của gia đình. Gia đình Hiếu không trọn vẹn. Bố mẹ đã ly dị và già yếu. Bạn và em trai đang sống nhờ nhà cô – một một căn nhà nhỏ, chật hẹp tại TP.HCM.

💗 Từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 10/2022, COD Hiếu có nhiều dấu hiệu không ổn về sức khỏe. COD thường xuyên nôn, đi ngoài, mặt và cơ thể sưng to, đồng thời thường xuyên bị sốt cao. Khi đi khám tại bệnh viện Gia Định (TP.HCM), COD được yêu cầu phải nhập viện theo dõi gấp vì phát hiện COD bị suy thận mạn tính giai đoạn giai đoạn cuối.

Giờ đây, COD Hiếu phải duy trì lọc thận 3 lần/tuần đến suốt đời với chi phí mỗi lần quá lớn đối với gia đình. Chi phí chữa trị ngày một lớn dần, gia đình Hiếu cố gắng hết sức, xoay sở đủ đường để chạy chữa. Và chạy thận chỉ là phương án điều trị tạm thời, chưa biết ngày mai sẽ ra sao.

💌 Ghé thăm gia đình, chúng tôi không khỏi xúc động khi thấy Hiếu trông vẫn khỏe mạnh đấy, nhưng sức khỏe yếu đến mức không dắt được chiếc xe, không thể bưng bê bất cứ thứ gì. Bạn vừa phẫu thuật nối mạch máu ở tay để chuẩn bị cho việc gắn kim chạy thận ở tay sau này. Nhưng chàng trai ấy vẫn tươi cười khi nhìn thấy chúng tôi – những người đồng nghiệp, những người bạn tại GHTK đến thăm nhà.

Sự sẻ chia, những lời thăm hỏi được đại diện Quỹ GHTK’s Care là bạn Trần Thị Cao Phước, cùng với đại diện Khối Vận hành là chị Lê Thị Thùy Linh – Quản lý Bưu cục trực tiếp trao tận tay gia đình trong sự xúc động. 💓

“Cô cảm ơn các cháu, các đồng nghiệp của Hiếu rất nhiều. Được đồng nghiệp, Công ty quan tâm, Hiếu nó vui lắm, ngày nào cũng kể cho cô nghe về đồng nghiệp tại Bưu cục. Thật lòng cảm ơn các cháu rất nhiều.”

💗 Thay mặt gia đình, Quỹ Nhân ái GHTK’s Care cảm ơn các thành viên đã luôn dành sự quan tâm, tấm lòng tương thân tương ái để giúp gia đình COD Nguyễn Đức Hiếu có thêm chi phí chữa trị cho COD, đồng thời, tiếp thêm động lực để Hiếu thêm dũng cảm, mạnh mẽ đứng trước căn bệnh hiểm nghèo.

Tin rằng, chỉ cần ta mạnh mẽ bước qua khoảng đêm tối, thì phía cuối con đường sẽ là ánh sáng.

#GHTK_s_Care